பாடல்கள் மூலம் தேச பக்தியை தட்டி எழுப்பிய பெரியசாமி தூரன்

பாடல்கள் மூலம் தேச பக்தியை தட்டி எழுப்பிய பெரியசாமி தூரன்

Share it if you like it

பெரியசாமி தூரன்


(வயதுக்கு மிஞ்சிய அறிவாற்றல் கொண்ட குழந்தை, பின்னர் உன்னத இலட்சியங்களைக் கொண்ட ஒரு மனிதர், தூரன், ஒரு அங்கீகரிக்கப்பட்ட கவிஞர் மற்றும் இசையமைப்பாளர்)


பெரியசாமி தூரன் (26 செப்டம்பர் 1908 – 20 ஜனவரி 1987) கோவை மாவட்டம் மொடக்குறிச்சியில், பழனிவேல் அப்பா கவுண்டர் மற்றும் பாவாத்தாள் ஆகியோருக்கு மகனாகப் பிறந்தார். அவர் பிறவி ஆசிரியராகவும், தேச பக்தராகவும், தகுதி வாய்ந்த இசையமைப்பாளராகவும் இருந்தார். மகாகவி சுப்பிரமணிய பாரதியால், பெரிதும் ஈர்க்கப்பட்டார். தேச பக்தர்களிடையே இளவரசராக இருந்த பகத்சிங், ஆங்கிலேயர்களால் மரணிக்கப் பட்டதால், அதிர்ச்சியடைந்து, இளங்கலை தேர்வுக்கு, அமர மறுத்து விட்டார், தூரன். பின்னர் B.A., தேர்ச்சி பெற்றார். தூரனின் அறிவியல் பின்னணி, அறிவியல் மற்றும் தொழில்நுட்பம், மொழியின் ஒருங்கிணைந்த பகுதி என்பதை அவர் முழுமையாக நம்பியதால், தமிழ் கலைக் களஞ்சியத் திட்டத்தை (என்சைக்ளோபீடியா) முடிக்க உதவியது. தனது கல்லூரி நாட்களில், ‘பித்தன்’ என்ற இரகசிய மாத இதழை வெளியிட்டார். அதில், சிறு கதைகள் மற்றும் கவிதைகளை, தனது வாழ்நாள் புனை பெயரான, ‘தூரன்’ என்பதை பயன்படுத்தத் தொடங்கினார்.


தேச, ஆன்மீக மற்றும் தார்மீக பிரச்சினைகளில் அறுநூறு பாடல்களை இயற்றிய, பேரார்வ எழுத்தாளர். இந்த பாடல்கள், அன்றைய முன்னணி கலைஞர்களான டி.கே.பட்டம்மாள் மற்றும் என்.சி.வசந்த கோகிலம் போன்றவர்களால், பல இசை நிகழ்ச்சிகளில் பாடப்பட்டது. அவர், தனது தினசரி பூஜைகளுக்குப் பிறகு, ‘ஒரு நாளைக்கு ஒரு கவிதை’ என பல வருடங்களுக்கு எழுதினார். அவரது ‘ஆடு ரத்தே’ பாடல் சுதந்திர போராட்டத்தின் போது, பரவலாக பயன்படுத்தப்பட்ட ஒரு தெளிவான தேசபக்தி பாடலாகும். மெல்லிசை ராணி என்.சி. வசந்த கோகிலம், தனது இசை நிகழ்ச்சிகளில், இந்த பகுதியை தவறாமல் சேர்த்துக் கொண்டார்.


வயதுக்கு மிஞ்சிய அறிவாற்றல் கொண்ட குழந்தை, பின்னர் உன்னத இலட்சியங்களைக் கொண்ட ஒரு மனிதர், தூரன், ஒரு அங்கீகரிக்கப்பட்ட கவிஞர் மற்றும் இசையமைப்பாளர் ஆவார். தியாகராஜாவின் ‘சாந்தமூலேகா, சௌக்கிக்யமுலேது’, தூரனின் ‘சாந்தமில்லாமல் சுகமுண்டோ?’ (நாட்டக்குறிஞ்சி) பொறுமையின்றி மகிழ்ச்சியும் இல்லை, கவலையின் மத்தியில் மனநிறைவும் இல்லை என்பதை வலியுறுத்துகிறது. ஆழமான தத்துவ உண்மைகள் அவரது எளிய பக்தி பாடல்களில் மறைந்துள்ளது. இசை அழகியலும், பாவமும் அவரது பாடல்களில் ஏராளமாகக் காணப் படுகிறது.


ஆழ்ந்த கவிதைத் திறமைகள் உடைய அவர், ஒரு இசைக் கலைஞராக இல்லாத காரணத்தால் தனது பாடல்களை இசைக்க, அருணாச்சல கவிராயர் போன்றவர்களின் உதவியை, நாட வேண்டியிருந்தது. சிவராமகிருஷ்ண அய்யரை குருவாகவும், நடன இயக்குனராகவும் அவரின் சேவைகளை பயன்படுத்தினார். (சிவராமகிருஷ்ணன் 1913 இல் கேரளாவில் உள்ள மாவேலிக்கரையில் பிறந்தார் மற்றும் 1937 இல் ஸ்ரீ ராமகிருஷ்ணா வித்யாலயாவில் இசை ஆசிரியராக சேர்ந்தார்). கே. வி. நாராயணசாமி, டி.எம். தியாகராஜன், டி.கே. கோவிந்தராவ் மற்றும் டி.வி.சங்கரநாராயணன் போன்ற மூத்த இசைக் கலைஞர்கள், அவரது பாடல்களை இசை அமைக்க, தூரன் பயன்படுத்திக் கொண்டார்.


டைகர் வரதாச்சாரியார், முசிறி சுப்பிரமணிய அய்யர் மற்றும் செம்மங்குடி சீனிவாச அய்யர் போன்ற புகழ் பெற்ற இசைக் கலைஞர்கள், அவரது இசை அமைப்புகளைப் பற்றி உயர்வாக பேசியுள்ளனர்.


1948 முதல் 1978 வரை தமிழ் கலைக்களஞ்சியத்தின் தலைமை ஆசிரியராக இருந்தார் மற்றும் கலைக்களஞ்சியம் பத்து பெரிய தொகுதிகளாக வெளியிடப்பட்டது. தமிழில், முதன்முறையாக குழந்தைகளுக்கான கலைக் களஞ்சியத்தை, பத்து தொகுதிகளாக கொண்டு வந்த பெருமையும் அவருக்கே உரியது.


அவரது வாழ்க்கையானது நிறைவு பெற்றதாகவும் மற்றும் அறிவு சார்ந்த சிறப்பு மிக்கதாகவும் இருந்தது. அவர், தனக்குத் தானே அமைத்துக் கொண்ட, ஒழுக்கத்தின் நெறிமுறையானது, மிகவும் உயர்ந்தது. டி.எஸ். அவினாசிலிங்கம் செட்டியார், அவருக்கு ரூ .30 சம்பளம் வழங்கிய போது, அவர் மாதம் ரூ .15 மட்டுமே எடுத்துக் கொண்டார். இது, முன்னாள் பிரதமரான லால்பகதூர் சாஸ்திரி, கோட்டுவாடியம் சகராமராவ் மற்றும் திருவாலங்காட்டை சேர்ந்த வயலின் சுந்தரேச அய்யர் போன்ற அப்பழுக்கற்ற நட்சத்திர பிரமுகர்களை நினைவு படுத்துகிறது.


அவரது பாடல்கள் ‘இசை மணி மஞ்சரி’ என்ற தலைப்பில் ஐந்து தொகுதிகளாக வெளியிடப்பட்டன. அவருடைய மற்ற வெளியீடுகளில் “தூரன் கதைகள்” (1962), “நல்ல நல்ல பாட்டு” (1965), “கால் ஆப் தி வைல்ட்” மற்றும் “குழந்தைகளுக்கான பாரதி” ஆகியவை அடங்கும். தூரன் பல்வேறு தலைப்புகளில் எழுதினார். அவரது தொகுப்புகளில் சிறுகதைகள், கட்டுரைகள், நாடகங்கள், உளவியல், கருவியல் மற்றும் மரபியல் பற்றிய புத்தகங்கள், குழந்தைகளுக்கான கதைகள், இசையமைப்புகள் மற்றும் ஆங்கில கவிஞர் காலமேகத்தின் சித்திர மடல் மொழி பெயர்ப்புகள், விளக்கங்கள் மற்றும் விளக்கக் குறிப்புகள், வடிவேல் பிள்ளையின் மோகினி விலாசம் மற்றும் அவினாசி நாவலனின் திங்களூர் நொண்டி நாடகம், பனை ஓலை கையெழுத்துப் பிரதிகளில் இருந்து வெளியிடப்பட்டது. கவிஞர் சுப்பிரமணிய பாரதி குறித்து, அவர் பல புத்தகங்களை எழுதினார்.


வகித்த பொறுப்புகள் :


கோபி செட்டிப்பாளையத்தில் ஆசிரியர் – 4 ஆண்டுகள்
வார்டன் & ஆசிரியர், ஸ்ரீ ராமகிருஷ்ணா வித்யாலயா, பெரியநாயக்கன் பாளையம் -15 ஆண்டுகள்
தலைமை ஆசிரியர், தமிழ் கலைக் களஞ்சியம் -1948 – 1978
புகழ்பெற்ற பத்திரிக்கை தமிழ் கலைக் களஞ்சியத்தில் தலைமை ஆசிரியர்.


விருதுகள் மற்றும் பட்டங்கள்:


இந்திய குடியரசுத் தலைவர் 1968 இல் வழங்கிய பத்ம பூஷன் விருது.
தமிழ் சங்கம் 1972 இல் வழங்கிய, இசை பேரறிஞர் விருது.
தமிழ்நாடு இயலிசை நாடக மன்றம் 1970 இல் வழங்கிய கலைமாமணி விருது.
1978 ஆம் ஆண்டு எம்.ஏ.சி. தொண்டு நிறுவனத்தால் வழங்கப்பட்ட அண்ணாமலை செட்டியார் விருது.


தமிழ் எழுத்தாளர் சங்கத்தால், மறைந்த சுப்ரமணிய பாரதியின் மறக்கப்பட்ட கட்டுரைகள், கவிதைகள் மற்றும் சிறுகதைகளை கண்டுபிடித்து, 700 பக்கங்கள் கொண்ட புத்தகம் வெளியிட்டதற்காக, தங்கப் பதக்கம் வழங்கப்பட்டது. இந்த வேலையை முடிக்க, அவர் 1904 முதல் 1920 வரை, தினசரி மற்றும் வாரத்தில் மூன்று முறை வெளி வந்த ‘சுதேச மித்திரன்’ பத்திரிகை பதிப்புகளை கவனமாக பதிவு செய்து, அதில் வெளிவந்த பாரதியின் அனைத்து படைப்புகளும், அவை தோன்றிய தேதிகளைக் குறிப்பிட்டு, கவனமாக நகலெடுத்தார். பின்னர், பாரதி தமிழ் என்ற புத்தகத்தில் கால வரிசைப்படி அவற்றை மறு வெளியிட்டார். இதனால், பாரதியின் ஆய்வு மற்றும் அவரது மேதை தனத்தின், மறு கண்டுபிடிப்புக்கு வழி வகுத்தார். அவர் முயற்சிக்கா விட்டால், பாரதியின் படைப்புகளில் மூன்றில் ஒரு பங்கு முழுமையாக அழிந்திருக்கும்.
தூரனின் பன்முக நலன்கள், தி ஆல் இந்தியா வானொலி, தமிழ்நாடு இயல் இசை நாடக மன்றம், தமிழ் இசை சங்கம், கர்நாடக இசை கல்லூரி, தமிழ் கல்லுரி மையம் போன்றவற்றின் கலந்துரையாடல்கள் மற்றும் செயல்பாடுகளை உள்ளடக்கியது.


தமிழில், முதல் கலைக் களஞ்சியம் மற்றும் குழந்தைகளுக்கான தனித்தனி கலைக்களஞ்சியத்தை தொகுத்த, ஒரு பன்முக அறிஞராக, அவரை இலக்கிய உலகம் அறியும். சவேரியில் முருகா முருகா மற்றும் மாண்டில் முரளிதர கோபால போன்ற பக்தி மணம் சொட்டும் பசுமையான பாடல்களின், சிறந்த இசையமைப்பாளராக இசை உலகம் அவரை அறிந்திருக்கிறது. பெரியசாமி தூரனின் இசைத் துறையில் பயணம் தொடங்கியது.
அழகு மற்றும் தமிழின் கடவுள் முருக பெருமானை பற்றிய நாட்டிய நாடகத்தை, தனஞ்செயன், தூரனின் இசையமைப்பின் அடிப்படையில் அரங்கேற்றினார்கள். தூரனுடனான அவர்களின் தொடர்பை நினைவு கூர்ந்த திரு. தனஞ்செயன் அவர்கள், ஒரு நவீன இசையமைப்பாளரின் பாடல்களைப் பயன்படுத்த முடிவு செய்த போது, அனைவரும் முகம் சுளித்ததாகக் கூறினார். பரதநாட்டிய உலகம், அருணாச்சல கவிராயரின் ராம நாடக கீர்த்தனைகள், அருணாசல கவிராயரின் பாடல்கள் மற்றும் தர்மபுரி சுப்பராயரின் பாடல்களால், ஆதிக்கம் செலுத்தப்பட்டது.


அவர் முதலில், தூரனின் நடன நாடகமான காதல் வள்ளி கண்ட முருகனை நடனமாடினார், இது முதலில் ஆல் இந்தியா வானொலியின் (AIR) இசை நாடகமாக இயற்றப்பட்டது. கலாக்ஷேத்ராவின் நிறுவனர் ருக்மணி அருண்டேலுக்குப் பிறகு, நடனத்திற்காகத் தயாரிக்கப்பட்ட, சிற்றின்ப சுமத்தப்பட்ட பதங்கள் வழங்கப்பட்ட பிறகு, பரத நாட்டியத்திற்குரிய பல தமிழ் பாடல்கள் இல்லை.


தனஞ்செயன், 1968 இல் கலாக்ஷேத்ராவிலிருந்து வெளியேறிய பிறகு, புதிய யோசனைகளை ஆராய ஆர்வமாக இருந்தனர், சுப்பிரமணிய பாரதியார் மற்றும் பால முரளிகிருஷ்ணாவின் தமிழ் பாடல்களை அறிமுகப் படுத்தினர். தூரனுடனான அவர்களின் கூட்டணி, உடனடி வெற்றியாக மாறியது, அவர்கள் தமிழ் நாடு மற்றும் அமெரிக்கா மற்றும் ஜப்பானில், 300 முறை காதல் வள்ளி கந்த முருகனை அரங்கேற்றினர்.


தூரனின் பெரும்பாலான பாடல்களுக்கு இசையமைத்தவர், மறைந்த டி.கே. கோவிந்தராவ். பரத நாட்டிய பாடல்களுக்கு இசையமைத்தவர், துறையூர் ராஜகோபால சர்மா.

  • மகாலட்சுமி

Share it if you like it